Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ HÀNG CAFE - THE KAFE 18 ĐIỆN BIÊN PHỦ, HÀ NỘI

Thiết kế nội thất nhà hàng hay quán cafe là công việc nhiều thử thách. Với một kiến trúc sư thiết kế, lựa chọn và thống nhất với chủ đầu tư phong cách nội thất chính là rắc rối phải giải quyết đầu tiên. Có hàng tá phong cách để chọn. Chọn thì dễ, nhưng chọn đúng không hề đơn giản.












Khi bắt tay vào thiết kế The Kafe, khách hàng có vẻ chắc chắn khi lựa chọn phong cách Đô Thị ( Urban Style ).

Urban với những bức tường gạch không trát, màu trầm, ánh sáng tập trung, sắt thép, gỗ mộc…

Đầu năm 2013, Urban là thời thượng. Hầu hết các quán café dành cho giới trẻ mới mở tại Hà Nội chọn Urban. Đặc biệt, sự ra đời của khu Zone 9 càng khẳng định thêm sự lên ngôi của phong cách này. Nhưng vào thời điểm đó, tôi lại khuyên khách hàng nên chọn phong cách khác cho The Kafe. Khuyên vậy vì thực tình tôi không thích những thứ Đô Thị, tôi thích những thứ Đồng Quê hơn, sáng sủa, gần với thiên nhiên hơn. Hơn nữa, cái người ta đã làm tốt rồi mình không nên chạy theo, nên tìm hướng đi của riêng mình và trở thành người tiên phong. Không may là khách hàng không nhất chí với tôi.  Urban vẫn được chọn. “Người ta làm rồi, mình phải làm tốt hơn họ”, câu nói của chủ đầu tư làm động lực cho tôi tiếp tục.
Sau một thời gian theo đuổi Urban, một số thay đổi từ phía chủ đầu tư xảy ra khiến chúng tôi phải thay đổi thiết kế công năng, dây chuyền của nhà hàng. Vậy là một lần nữa tôi lại đưa ra lời khuyên thay đổi. “Ốc đảo đồng quê trong thành phố” là ý tưởng mới.
Một biệt thự cũ trong thành phố được cải tạo lại theo đúng nguyên trạng kiến trúc, thêm sân vườn nhiều cây xanh, thêm một phòng kính trên mái, phần nội thất mới mộc mạc nhưng khó kiếm, không gian trong nhà tràn ngập ánh sáng.

Ok, chúng ta sẽ tạo ra một không gian mộc mạc, sáng sủa và sạch sẽ. Chủ đầu tư  quả quyết và tôi cảm thấy như mình mới giành được “chiến thắng”.















Và đây là kết quả thực tế.









Thống nhất được phong cách nội thất mà cả chủ đầu tư và nhà thiết kế đều hào hứng đã đảm bảo 50% cho thành công của dự án. Mặc dù gặp rất nhiều vấn đề khi triển khai và chưa thực sự toại nguyện nhưng The Kafe đã khai trương đón khách. Vẫn còn vài việc phải làm nhưng tôi hài lòng vì chưa khi nào lên The Kafe chơi mà thấy vắng các bạn trẻ. ( chủ đầu tư rất thích điều này ).

1 nhận xét: